Sau khi khám và tiêm ở tiệm thuốc tây, sức khoẻ của bé 2 tuổi yếu dần. Gia đình đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã t.ử v.ong trên đường đi.

Ảnh minh hoạ.

Ngày 28/11, UBND xã Pờ Tó (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một cháu bé tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ ngày 26/11, cháu Đ.T (2 tuổi, trú tại thôn 3, xã Pờ Tó) có biểu hiện ho, sốt, tiêu chảy nên người nhà đưa đến nhà bà T.T.H.P (trú cùng thôn) để khám bệnh.

Tại đây, bà P. đã tiêm cho cháu T. 1 mũi thuốc Gentamicin kabi 80mg với liều lượng 1/3 ống (khoảng 0,7 ml).

Loading...

Thấy con chưa khỏi, gia đình tiếp tục đưa cháu T. đi khám tại tiệm thuốc tây của bà N.T.N. (58 tuổi, trú tại thôn 4, xã Pờ Tó). Sau khi thăm khám, bà N. đã tiêm 3 mũi liên tiếp cho cháu T. Ngay sau đó, gia đình đưa cháu T. về nhà.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, người nhà tiếp tục đưa cháu T. quay lại nhà bà N. Lúc này, bà N. tiêm tiếp cho cháu 2 mũi thuốc trợ tim Nikethamide liều lượng 0,1 ml. Đến 22 giờ cùng ngày, thấy sức khỏe cháu T. yếu dần nên người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, cháu T. đã tử vong trên đường đi.

Hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Dung Nguyễn/ GDTĐ

Link: https://giaoducthoidai.vn/dieu-tra-vu-chau-be-2-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-o-tiem-thuoc-tay-post616969.html


Bình luận của bạn

nhận xét